ไบเทคบางนา (BITEC) เป็นศูนย์นิทรรศการและการประชุมที่นิยมจัดงานต่าง ๆ การเลือกโรงแรมใกล้ Bitec จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาร่วมงานต่าง ๆ ที่ไบเทคหรือในระแวกใกล้เคียงเพราะช่วยให้เดินทางได้สะดวก ไม่ต้องเดินทางหลายต่อ ไม่ต้องเสียค่ารถหรือค่าโดยสารเยอะ ที่สำคัญคือช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางลงได้

ข้อดีของการเลือกโรงแรม ใกล้ Bitec

  • อยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS โรงแรมใกล้ Bitec ส่วนมากแล้วจะอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว เป็นรถไฟฟ้าที่เชื่อมโยง 3 จังหวัดเข้าด้วยกัน ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุทรปราการ และปทุมธานี โดยสถานีที่อยู่ใกล้ไบเทคบางนามากที่สุดคือ สถานีรถไฟฟ้าบางนา หากใครที่ต้องการเดินทางไปที่ไบเทคบางนาให้ลงที่สถานีนี้ที่ทางออก 1 เพื่อเดินบนทางเชื่อมเข้าไปในศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค
  • สามารถเชื่อมต่อรถไฟฟ้าและบริการสาธารณะอื่น ๆ ได้หลายสาย เช่น เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว – สำโรง) ได้ที่สถานีรถไฟฟ้าสำโรง, เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (หัวลำโพง – หลักสอง) ได้ที่สถานีรถไฟฟ้าอโศก หรือจะเปลี่ยนไปใช้รถไฟฟ้า MRT ได้ที่สถานีสุขุมวิท, เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ (พญาไท – ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ที่สถานีรถไฟฟ้าพญาไท, เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู (ศูนย์ราชการนนทบุรี – มีนบุรี) ที่สถานีรถไฟฟ้าวัดพระศรีมหาธาตุ นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าอีก 3 สายที่จะเปิดให้บริการในอนาคตด้วย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์)) ที่สถานีชิดลม คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2568, รถไฟฟ้าสายสีเงิน (LRT) (บางนา – ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ที่สถานีบางนา คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2572 และรถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล – ทองหล่อ และ พระโขนง – ท่าพระ) ที่สถานีพระโขนง คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2573
  • มีที่พักรองรับหลายรูปแบบ มีโรงแรใกล้ Bitec ให้เลือกทั้งแบบทั่วไปและแบบ 5 ดาว รองรับการเข้าพักได้หลายรูป ไม่ว่าจะเดินทางมาทำงาน มาเที่ยวกับเพื่อน มากับครอบครัว หรือมากับคณะ ก็สามารถเลือกโรงแรมที่ตรงกับความต้องการได้
  • อยู่ไม่ไกลจากไบเทคบางนา (BITEC) โรงแรมใกล้ Bitec ส่วนใหญ่จะอยู่ในรัศมี 1 กิโลเมตร บางโรงแรมสามารถเดินเท้าไปได้ แต่บางโรงแรมแนะนำว่าให้ใช้รถไฟฟ้าหรือรถโดยสารจะสะดวกกว่า
  • อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว เช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลบางนา (Central Bangna), ห้างสรรพสินค้าเมกาบางนา (Mega Bangna)

              จะเห็นว่าการเลือกโรงแรมใกล้ Bitec นั้นช่วยอำนวยความสะดวกได้หลายอย่างเลย โดยเฉพาะการเดินทางที่สามารถเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าได้หลายสาย อีกทั้งยังมีรถสาธารณะวิ่งผ่านหลายสาย สามารถเดินทางไปเที่ยวหรือทำธุระที่ต่าง ๆ ได้ง่าย ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางได้ดี อยู่ไม่ไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นย่านที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวและการเดินทาง