การทำเลสิกเป็นการรักษาหรือแก้ไขปัญหาสายตาสั้นที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในช่วงเวลาหลายๆ ปีที่ผ่านมานี้ สืบเนื่องจากมีผู้ที่ประสบกับปัญหาสายตาสั้นเป็นจำนวนมาก และคนเหล่านี้เองที่ไม่ต้องการใส่แว่น เนื่องจากต้องการความคล่องตัวที่มากกว่าเดิมนั่นเอง ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าคนที่อยากทำเลสิกจะเลือกพิจารณาว่าทำเลสิก ราคาดีๆ เลือกทำที่ไหนดี  

1.โรงพยาบาลรัฐ 

หลายๆ คนอาจไม่รู้มาก่อนว่าโรงพยาบาลรัฐเองก็มีบริการทำเลสิก ราคาดีๆ ได้เช่นเดียวกัน แม้ว่าจะไม่ฟรี ไม่สามารถใช้สิทธิบัตรทองเบิกได้ หรือใช้สิทธิประกันสังคมได้ก็ตาม ทว่าข้อดีของการทำที่โรงพยาบาลรัฐก็คือราคาจะไม่แพงมากเท่ากับการทำที่โรงพยาบาลเอกชน ทั้งนี้สำหรับใครที่ต้องการทำเลสิกที่โรงพยาบาลรัฐ ควรค้นหาข้อมูลก่อนว่าจะทำที่โรงพยาบาลใดจึงจะดีที่สุด และโรงพยาบาลในเขตจังหวัดของคุณมีให้บริการหรือไม่ เพราะการทำเลสิกจะต้องเดินทางไปโรงพยาบาลที่ทำเลสิกค่อนข้างบ่อย หากว่าเป็นโรงพยาบาลที่ไกลเกินไปหรือผู้ป่วยไม่สะดวกเดินทางอาจจะทำให้เกิดปัญหาในภายหลังได้นั่นเอง 

2.โรงพยาบาลเอกชน 

สำหรับโรงพยาบาลเอกชนถือว่าเป็นโรงพยาบาลที่หลายๆ คนสนใจ เนื่องจากว่ามีความสะดวก รวดเร็ว มีบริการที่ดีและประทับใจ แม้ค่าบริการอาจสูงกว่าโรงพยาบาลรัฐแต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด เหมาะสมกับคนที่ต้องการการให้บริการที่ตอบโจทย์สำหรับตนเองอย่างแท้จริง และที่สำคัญมากที่สุดโรงพยาบาลเอกชนยังมีบริการตรวจและให้คำแนะนำที่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับสายตาที่หลายๆ คนรู้สึกสงสัยได้อีกด้วย 

3.คลินิกเอกชน 

สำหรับคลินิกเอกชนในยุคนี้ก็มีหลายแห่งเช่นเดียวกันที่มีบริการทำเลสิก ราคาดีๆ ซึ่งจะรู้จักกันในชื่อศูนย์รักษาสายตา ซึ่งจะให้บริการรักษาสายตาที่ผิดปกติ ทั้งสายตาสั้น สายตายาวและสายตาเอียง โดยมีทั้งแบบที่มีปัญหามาแต่กำเนิด หรือมีปัญหาตามความเสื่อมสภาพของวัย  ซึ่งคลินิกเอกชนเองก็จะมีการรักษาด้วยทีมแพทย์อันมีประสบการณ์สูง มีการบริการรักษาให้เลือกหลายต่อหลายแบบ ทั้งการทำเลสิกก็ดี การใส่เลนส์เสริมก็ดี ที่สำคัญก็คือจะได้รับการตรวจอย่างละเอียดก่อนจะผ่าตัด และมีการติดตามผลหลังจากที่ผ่าตัดในประมาณ 5 ครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะแก้ได้แบบตรงจุดนั่นเอง นอกจากนี้คลินิกเอกชนยังมีบริการตรวจดวงตาฟรีปีละหนึ่งครั้ง สำหรับคนที่ต้องการทราบว่าดวงตาของคุณมีปัญหาหรือไม่ อย่างไร 

และนี่ก็คือการแก้ไขปัญหาสายตาที่ไม่ว่าใครก็ไม่ควรมองข้าม จะดีกว่าหรือไม่หากว่าคุณจะพิจารณาการแก้ไขปัญหาสายตาที่ช่วยให้ดวงตาของคุณสามารถมองโลกได้อย่างสดใสและทำให้รู้สึกได้อย่างชัดเจนถึงความเปลี่ยนแปลงนั่นเอง